แคมป์ปิ้งที่ไหนก็ใช่! 7 เมนูเพิ่มบรรยากาศสุดฟีลกู๊ด

โพสต์เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2565
: 21484
แชร์ :

Key Takeaways

  • วัตถุดิบอาหารที่สำคัญในการแคมป์ปิ้ง ควรเลือกแบบคละกันทั้งอาหารสดและอาหารแห้ง อย่างอาหารแห้งแนะนำเป็นกลุ่มคาร์โบไฮเดรตเพื่อให้พลังงานระหว่างวัน เช่น ขนมปัง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และพาสต้า ส่วนอาหารสดแนะนำเป็นกลุ่มโปรตีน เช่น ชีส ไข่ไก่ ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ และอาหารแช่แข็ง ที่ควรเก็บในอุณหภูมิที่เหมาะสม
  • อุปกรณ์ทำอาหารแคมป์ปิ้งที่ต้องมี คือ เตาแคมป์ปิ้ง ช้อนส้อม ภาชนะ กาต้มน้ำ กล่องทำอาหาร และชุดหม้อกระทะ ซึ่งควรเลือกแบบที่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย อย่างอุปกรณ์ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ต่อในชีวิตประจำวันได้
  • เมนูแคมป์ปิ้งแนะนำที่ตอบโจทย์สำหรับคนชอบกางเต็นท์ มีทั้งสิ้น 7 เมนู ได้แก่ ไก่นึ่งพันเบคอนชีส, พิซซ่าไส้กรอกสไตล์เวียดนาม, พาสต้าไส้กรอกจากพืช, ข้าวกล่องเบนโตะไส้กรอกกับซุปโมจิมิโซะ, รามยอนอกไก่นึ่งชีสทอด, สปาเกตตี้ซอสมะเขือเทศอกไก่นึ่ง และขนมปังอบชีสลาวาไส้กรอก

เล่นโซเชียลช่วงนี้เห็นมีแต่คนลงรูปไปกางเต็นท์ ดูดาว จิบกาแฟ และกินเมนูชาวแคมป์ปิ้งแบบชีวิตดี๊ดีกันเต็มไปหมด หลายคนคงอยากมีโมเมนต์แบบนี้บ้าง แต่พอรู้ขั้นตอนการเตรียมของ โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ก็เริ่มท้อจนลมแทบจับ วันนี้เราจึงรวบรวมลิสต์ทั้งวัตถุดิบและอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่จำเป็น รวมถึงแนะนำเมนูแคมป์ปิ้งแสนอร่อย เพื่อช่วยให้ทุกคนเตรียมตัวไปกางเต็นท์ได้แบบง่าย ๆ และสะดวกสบายที่สุด

วัตถุดิบในการทำอาหารแคมป์ปิ้ง

1. ขนมปัง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พาสต้า

วัตถุดิบพื้นฐานที่ชาวแคมป์ต้องมี ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ให้พลังงานแก่ร่างกาย เพื่อนำไปใช้ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ นอกจากนี้ยังสามารถเอาไปประยุกต์หรือผสมผสานกับวัตถุดิบอื่น ๆ เพื่อรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูแคมป์ปิ้งใหม่ ๆ ได้หลากหลายเมนู ทั้งอาหารไทย อาหารเกาหลี และอาหารอิตาเลียน อีกทั้งยังน้ำหนักเบาอีกด้วย

2. ชีส เนย ไข่ไก่

ส่วนผสมหลัก ๆ ที่ขาดไม่ได้ อย่าง ‘เนย’ ที่ช่วยเพิ่มรสชาติและกลิ่นหอม ๆ ให้กับเมนูแคมป์ปิ้งของเรา และ ‘ชีส’ อีกหนึ่งวัตถุดิบที่หลายคนชอบ เพราะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยยกระดับเมนูอาหารธรรมดา ๆ ให้ดูมีอะไรและหอมอร่อยมากขึ้น รวมถึง ‘ไข่ไก่’ ที่เป็นวัตถุดิบกันตายของใครหลาย ๆ คน

3. ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ (ไส้กรอก, เบคอน)

อีกหนึ่งวัตถุดิบที่หลายคนต้องซื้อตุนเมื่อถึงเวลาไปแคมป์ เพราะนอกจากจะอร่อยและรสชาติดีแล้ว ก็ยังทำง่ายอีกด้วย ซึ่งเวลาเลือกซื้อต้องดูที่คุณภาพ รสชาติ และบรรจุภัณฑ์ ว่ามีมาตรฐานและเชื่อถือได้ว่าอร่อยและปลอดภัยจริง อย่างไส้กรอกจาก NH Foods ที่มีให้เลือกหลายแบบหลายรสชาติ ทั้งไส้กรอกไก่ ไส้กรอกอาราบิกิ และไส้กรอกจากพืช ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ

4. อาหารแช่แข็ง (ไก่แช่แข็ง, หมูแช่แข็ง)

อาหารแช่แข็ง

วัตถุดิบสำคัญของคนที่ชอบอะไรง่าย ๆ เพราะส่วนใหญ่จะปรุงมาแบบพร้อมทาน ทั้งความสุกและรสชาติ เพียงแค่นำไปอุ่นร้อนให้พร้อมเสิร์ฟเท่านั้น อย่างไก่ทอดคาราเกะและอกไก่นึ่ง จาก NH Foods ที่อยู่ในแพคเกจจิ้งที่มีคุณภาพและถูกเก็บรักษาตามมาตรฐานระดับสากล เพื่อให้ลูกค้าทุกคน รวมถึงชาวแคมป์ปิ้งได้ทานอาหารอย่างเต็มที่และมั่นใจ

อุปกรณ์แคมป์ปิ้งช่วยสร้างบรรยากาศ

อุปกรณ์แคมป์ปิ้งช่วยสร้างบรรยากาศ

1. เตาแคมป์ปิ้ง

อุปกรณ์แคมป์ปิ้งชิ้นแรกที่จำเป็นสุด ๆ คือ ‘เตาแคมป์ปิ้ง’ ที่นอกจากจะใช้ปิ้งย่างได้ฟีลแบบหมูกระทะ ก็ยังสามารถเอามาใช้แทนเตาแก๊สเพื่อปรุงอาหารแบบอื่นเพิ่มเติมได้อีกด้วย และนอกจากเอาไปกางเต็นท์กับเพื่อนได้แล้ว ก็ยังเอาไว้ใช้ที่บ้านกับครอบครัวเวลามีปาร์ตี้ได้อีกด้วย

2. ช้อนส้อม จาน และกาต้มน้ำ

กาแฟและโกโก้ร้อน ๆ ในตอนเช้าท่ามกลางธรรมชาติคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะฉะนั้น ‘กาต้มน้ำ’ จึงเป็นอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่คอกาแฟขาดไม่ได้ รวมถึง ‘ช้อนส้อม’ ที่มีทั้งแบบปกติและแบบพกพาง่ายสำหรับชาวแคมป์โดยเฉพาะ สุดท้ายที่จำเป็นสุด ๆ คือ ‘จาน’ อินาเมลสุดคลาสสิก ที่มีคุณสมบัติทนความร้อนสูง สามารถนำไปตั้งไฟหรือจะเอาเข้าเตาอบก็ได้เช่นกัน

3. กล่องทำอาหาร

กล่องทำอาหารขนาดกะทัดรัดที่นอกจากจะนำไปใส่อาหารทานได้แล้ว ตัวกล่องก็สามารถเอามาประยุกต์ใช้ในการเตรียมอาหารได้อีกด้วย เนื่องจากตัวฝาปิดมีหูจับสามารถถอดเข้าออก และล็อกตัวฝากล่องได้ จึงเป็นอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่ช่วยประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าได้ดี แถมเวลาอยู่บ้านก็ใช้เป็นกล่องข้าวให้ลูก ๆ พกอาหารไปทานที่โรงเรียนหรือบนรถในช่วงเวลาเร่งรีบได้อีกด้วย

4. ชุดหม้อและกระทะแคมป์ปิ้ง

ชาวกางเต็นท์สายเข้าครัวต้องกดเลิฟให้เลยกับชุดหม้อและกระทะแคมป์ปิ้ง เพราะเป็นตัวช่วยสำคัญในการเพิ่มสีสันให้กับการแคมป์ปิ้ง และด้วยฟังก์ชันที่ตอบโจทย์แบบสุด ๆ ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด แถมฝาปิดยังใช้ได้กับทั้งหม้อและกระทะ ด้ามจับก็ถอดออกได้และยังเอามาใช้ยกฝาหม้อได้อีกด้วย ถือเป็นอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่เหมาะกับทุกสถานที่ ทั้งลานกางเต็นท์และครัวในบ้านก็สามารถใช้ได้ดีเช่นกัน

หลังจากที่ทุกคนได้รู้วัตถุดิบและอุปกรณ์แคมป์ปิ้งกันไปแล้ว ตามมาดู 7 เมนูแคมป์ปิ้งที่แนะนำสำหรับชาวกางเต็นท์โดยเฉพาะ ที่นอกจากจะอร่อยแล้วก็ยังทำง่ายอีกด้วย

7 เมนูแคมป์ปิ้งแนะนำ ที่ชาวแคมป์ต้องเลิฟ

1. ไก่นึ่งพันเบคอนชีส

เมนูแคมป์ปิ้งนี้เอาใจคนรักชีสโดยเฉพาะ เพียงนำอกไก่นึ่งจาก NH Foods รสใดก็ได้ มาผ่าตรงกลางและยัดไส้ด้วยเชดดาร์ชีสแบบขูด เมื่อเสร็จแล้วให้นำเบคอนมาพันรอบ ๆ อกไก่ จากนั้นตั้งกระทะแคมป์ปิ้งให้ร้อนใส่เนยและนำอกไก่ชิ้นโตที่เตรียมไว้ลงไปย่างได้เลย เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

2. พิซซ่าไส้กรอกอาราบิกิสไตล์เวียดนาม

อาหารสไตล์เวียดนามที่ถูกปากชาวแคมป์ทุกคน เพียงตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันพืชและตามด้วยแผ่นแป้งเวียดนาม เมื่อแผ่นแป้งเริ่มพองให้ตอกไข่ใส่ลงไปและเกลี่ยให้ทั่ว หันไส้กรอกอาราบิกิใส่ลงไปตามด้วยมอสซาเรลล่าชีสแบบขูด เพิ่มรสชาติและกลิ่นด้วยมายองเนสและต้นหอมซอย เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูแคมป์ปิ้งหอม ๆ แบบที่เต็นท์ข้าง ๆ ต้องกลืนน้ำลาย

3. พาสต้าไส้กรอกจากพืช

เอาใจสายวีแกนโดยเฉพาะ เริ่มจากตั้งกระทะแคมป์ปิ้งให้ร้อน ตามด้วยพริกกระเทียมและน้ำมันมะกอก ผัดให้หอมและตามด้วยเส้นพาสต้า จากนั้นเติมน้ำลงไปให้พอท่วมเส้น ตามด้วยไส้กรอกจากพืชของ NH Foods เติมเกลือและพริกไทยดำเล็กน้อย ปิดฝารอให้เส้นพาสต้าสุกประมาณ 5 นาที เท่านี้เราก็จะได้เมนูแคมป์ปิ้งอร่อย ๆ แถมถ่ายรูปเก๋ ๆ ลงโซเชียลได้อีกด้วย

4. ข้าวกล่องเบนโตะไส้กรอกจากพืชกับซุปโมจิมิโซะ

เมนูสไตล์ญี่ปุ่นแบบง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ เริ่มด้วยการทำซุป ตั้งหม้อใส่น้ำรอให้เดือด ตามด้วยมิโซะ มะเขือเทศ และโมจิ ระหว่างรอซุปย้ายมาทำตัวเบนโตะกัน เทน้ำมันมะกอกลงกระทะร้อน ๆ บั้งไส้กรอกพืชและนำไปทอดให้เหลือง จากนั้นจัดทุกอย่างลงกล่องทำอาหาร เริ่มจากใส่ข้าวญี่ปุ่น ตามด้วยมะเขือเทศ แตงกวา กิมจิ อะโวคาโด และไส้กรอกจากพืช เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

5. รามยอนอกไก่นึ่งชีสทอด

สร้างสรรค์เมนูแคมป์ปิ้งแบบปัง ๆ ด้วยการต้มเส้นรามยอนให้สุก เทน้ำทิ้ง และปรุงรสด้วยซอสเผ็ดสไตล์เกาหลี นำแผ่นแป้งเวียดนามไปผ่านน้ำให้พอเปียก ทับด้วยอกไก่นึ่งหั่นชิ้นจาก NH Foods โรยชีสขูดเพิ่มความอร่อย ตามด้วยแตงกวาและรามยอนที่เตรียมไว้ พับแป้งเข้าหากันเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม จากนั้นนำไปทอดให้กรอบ เท่านี้ก็จะได้ของว่างอร่อย ๆ ไว้ทานเล่นระหว่างแคมป์ปิ้งแล้ว

6.  สปาเกตตี้ซอสมะเขือเทศอกไก่นึ่ง

เมนูแคมป์ปิ้งสุดไฮโซ ตอบโจทย์คนชอบอาหารอิตาเลียนโดยเฉพาะ เริ่มจากตั้งกระทะแคมป์ปิ้งให้ร้อน ตามด้วยเนย อกไก่นึ่งหั่นชิ้น เส้นพาสต้า และน้ำมะเขือเทศ ปรุงรสด้วย ผงกระเทียม พริกไทยดำ และเกลือ ปิดฝารอให้เส้นสุกประมาณ 5 นาที จากนั้นตามด้วยชีสขูด ออริกาโนป่น และพริกไทยดำอีกเล็กน้อย ก็จะได้อาหารเย็นพร้อมเสิร์ฟสำหรับชาวแคมป์แล้ว

7.  ขนมปังอบชีสลาวาไส้กรอกอาราบิกิ

รับประกันความหอมด้วยวัตถุดิบปัง ๆ จากเมนูนี้ เริ่มด้วยการใส่ซุปข้าวโพดกระป๋อง น้ำเปล่า ไส้กรอกอาราบิกิหั่นชิ้น ลงในกระทะและคนให้เข้ากัน จากนั้นนำขนมปัง 3 แผ่นมาประกบเข้าหากัน โดยหั่นตรงกลางของ 2 แผ่นบนออก เพื่อใส่ซุปข้าวโพดที่เตรียมไว้ ตามด้วยชีสขูด ไส้กรอกอาราบิกิ พริกไทยดำ และออริกาโนป่น สุดท้ายนำไปอบในเตาอบให้ชีสละลาย ก็จะได้เมนูหอม ๆ พร้อมทาน

ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 เมนูแคมป์ปิ้งที่ทั้งอร่อย ถ่ายรูปสวย แถมยังช่วยเพิ่มบรรยากาศสุดฟีลกู๊ดได้อีกด้วย ใครที่กำลังมีแพลนจะไปกางเต็นท์ก็อย่าลืมนำไปลองทำกันได้ ส่วนใครที่ไม่มีแพลนเที่ยวในตอนนี้ ก็สามารถลองทำอยู่ที่บ้านก็ได้เช่นกัน โดยใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพดีจาก NH Foods  คู่กับอุปกรณ์แคมป์ปิ้งดีไซน์สวยจาก Logos ที่ตอบโจทย์ทั้งกิจกรรมนอกบ้านกับกลุ่มเพื่อนและกิจกรรมในบ้านกับครอบครัว เพื่อให้ทุกคนสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความสุข ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม


สามารถสอบถามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม และติดตามข่าวสารโปรโมชั่นได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/nhfoodsthailand
Website : https://thainipponfoods.com/
Instragram : @thainipponfoods
LINE OA : @thainipponfoods
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCFcXtn8BSj60qPPh9R1xLgQ

Top